สถาบันวิจัยและพัฒนา
-------------------------------------
    สำนักวิทยบริการและ
     และเทคโนโลยีสารสนเทศ
-------------------------------------

 

ขั้นตอนที่ 3
การพัฒนานวัตกรรมทางการศึกษา

          นวัตกรรมเป็นรูปแบบ หรือวิธีการแก้ปัญหาที่ผู้สอนสร้างขึ้นมาเอง หรือนำเอารูปแบบ หรือวิธีการที่ผู้อื่นทำไว้แล้วมาปรับปรุงให้เหมาะสมกับสภาพปัญหาที่ต้องการแก้ไข เช่น
            - บทเรียนสำเร็จรูป เหมาะสมกับ ผู้เรียนเรียนช้า
            - ชุดการสอน เหมาะสมกับ ผู้เรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ต่ำ
            - คู่มือการสอน เหมาะสมกับ ปัญหาการขาดคู่มือการสอน
                                                ฯลฯ
          สิ่งที่ผู้สอน จะได้จากการดำเนินการในขั้นตอนนี้ คือ ได้นวัตกรรมที่คาดว่ามีคุณภาพเหมาะสมที่จะนำไปใช้ในการแก้ปัญหา

 

BACK