ขั้นตอนที่ 3
การพัฒนานวัตกรรมทางการศึกษา
นวัตกรรมเป็นรูปแบบ หรือวิธีการแก้ปัญหาที่ผู้สอนสร้างขึ้นมาเอง หรือนำเอารูปแบบ หรือวิธีการที่ผู้อื่นทำไว้แล้วมาปรับปรุงให้เหมาะสมกับสภาพปัญหาที่ต้องการแก้ไข เช่น
- บทเรียนสำเร็จรูป เหมาะสมกับ ผู้เรียนเรียนช้า
- ชุดการสอน เหมาะสมกับ ผู้เรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ต่ำ
- คู่มือการสอน เหมาะสมกับ ปัญหาการขาดคู่มือการสอน
ฯลฯ
สิ่งที่ผู้สอน จะได้จากการดำเนินการในขั้นตอนนี้ คือ ได้นวัตกรรมที่คาดว่ามีคุณภาพเหมาะสมที่จะนำไปใช้ในการแก้ปัญหา
BACK |